Quý 4/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú phấn đấu 100% hồ sơ hành chính được tiếp nhận và trả kết quả đúng hạn và trước hạn
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2025. Đồng chí Nguyễn Đình Dũng – Chủ tịch UBND xã tới dự, chỉ đạo. Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Văn Quảng – Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công; các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn ở xã cùng toàn thể công chức, viên chức của Trung tâm phục vụ hành chính công xã An Phú.

Toàn cảnh hội nghị
Từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú đã tiếp nhận 3.576 hồ sơ, thủ tục hành chính, đã giải quyết 3.534 hồ sơ đạt 98,8% trong đó tỷ lệ hồ sơ trả trước và đúng hạn đạt 97,2%. Số hóa 100% hồ sơ đầu vào, 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Từ tháng 8/2025, số hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đạt 100%. Tính đến ngày 8/10/2025, tổng hợp các tiêu chí xã An Phú đạt 89,71 điểm, xếp thứ 31, dịch vụ công trực tuyến xã An Phú đạt 8,12 điểm, xếp thứ 18/114 xã, phường, đặc khu trong toàn thành phố Hải Phòng; 100% cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử, thái độ chuẩn mực, thân thiện, tận tình hướng dẫn người dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công xã An Phú phát biểu
Bên cạnh những kết quả đạt được, tại hội nghị, cán bộ công chức Trung tâm phục vụ hành chính công của xã và lãnh đạo các cơ quan chuyên môn ở xã đã làm rõ những vướng mắc, khó khăn, nguyên nhân hạn chế còn tồn tại. Nhất là việc vẫn còn hồ sơ trả kết quả quá hạn, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến còn thấp do người dân chưa biết cách nộp hồ sơ trực tuyến; một số phần mềm chưa đồng bộ thông suốt, chưa khai thác đầy đủ dữ liệu, tài khoản VneID có thời điểm quá tải nên đăng nhập có lúc gián đoạn; trang thiết bị máy vi tính, máy in, scan đã cũ, cấu hình thấp, không đồng bộ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ giải quyết công việc của cán bộ, viên chức Trung tâm. Để xuất giải pháp cải tiến quy trình phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn, đảm bảo liên thông, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ; Nâng cao kỹ năng giao tiếp, tinh thần trách nhiệm của cán bộ trong tiếp dân; Bổ sung, nâng cấp trang thiết bị phục vụ người dân; Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thực hành tiết kiệm, đảm bảo vệ sinh, đảm bảo an toàn trong cơ quan.

Đồng chí Trường phòng kinh tế xã An Phú phát biểu
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong quý 3, những tháng còn lại của năm 2025 Trung tâm Phục vụ hành chính công xã An Phú phấn đấu 100% hồ sơ hành chính được tiếp nhận và trả kết quả đúng hạn và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn cả trên phần mềm và hồ sơ thực tế; mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt tối thiểu 95%; hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt 60% trở lên; hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đạt 80%, dữ liệu thông tin thủ tục hành chính được số hóa đạt 100%, khai thác tái sử dụng lại đạt 50% trở lên. Thực hiện việc lấy ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ hành chính công theo sự hài lòng của tổ chức, công dân bằng thiết bị điện tử.

Đồng chí Nguyễn Đình Dũng - Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Dũng – Chủ tịch UBND xã ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm, những nỗ lực và những kết quả đạt được của đội ngũ cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công xã An Phú. Đồng chí đề nghị cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công của xã cần nâng cao hơn nữa năng lực chuyên môn, các kỹ năng xử lý công việc; chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các phòng, ban, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân tiếp cận thủ tục hành chính điện tử, hướng dẫn đăng ký trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công. Các phòng ban chuyên môn của xã tăng cường phối hợp; hàng tuần sẽ có buổi giao ban giữa Trung tâm phục vụ hành chính công và lãnh đạo các phòng ban để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình xử lý hồ sơ, giúp quy trình phục vụ người dân ngày càng thuận lợi, hiệu quả hơn, góp phần quan trọng để Trung tâm phục vụ hành chính công xã An Phú hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong quý 4 và cả năm 2025.
Khắc Thuận